Kích thước banner Facebook tiêu chuẩn 2021

Việc nắm rõ về kích thước banner Facebook để chạy quảng cáo hiệu quả không chỉ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình nghiên cứu thiết kế hình ảnh mà còn đảm bảo hiệu quả truyền tải nội dung đến khách hàng, đúng không?

Kích thước ảnh banner quảng cáo Facebook hiệu quả, khi đã hiểu được những điều này là bạn đã thành công 50% rồi đấy! Cách này sẽ giúp bạn tăng tương tác, bình luận của người dùng trên bài viết quảng cáo của bạn.

Ngoài ra chúng còn giúp bạn đăng tải được những hình ảnh đạt chất lượng, rõ nét, kích thước phù hợp với những hình thức quảng cáo Facebook khác nhau lẫn nhiều thiết bị xem đa dạng với nhu cầu người dùng/ khách hàng.

Tại Sao Phải Sử Dụng Hình Ảnh Chất Lượng Trong Bài Quảng Cáo?

Sử dụng hình ảnh chất lượng trong bài quảng cáo sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:

– Tạo được sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, người xem bài quảng cáo.

– Những hình ảnh được thiết kế đẹp mắt, sáng tạo sẽ giúp truyền tải tốt nội dung và tiếp cận tới khách hàng một cách dễ dàng hơn.

– Hình ảnh quảng cáo Facebook chất lượng sẽ là chìa khóa để bạn giữ chân khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao.

– Tạo ra sự khác biệt so với những đối thủ cạnh tranh trên Facebook, gây ấn tượng mạnh mẽ đến người xem.

– Hình ảnh quảng cáo đẹp, ấn tượng, đúng kích thước và không vi phạm những chính sách của Facebook sẽ giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo từ 30 – 70%, tăng lượng like, theo dõi, comment inbox… nó sẽ giúp bán hàng nhiều hơn với chi phí quảng cáo thấp hơn.

Kích Thước Banner Facebook Tiêu Chuẩn 2021 Chạy Quảng Cáo Hiệu Quả

Kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo bài viết

  • Kích thước 4 hình vuông

Đây chính là kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook tiêu chuẩn được nhiều người sử dụng áp dụng vào bài quảng cáo nhất hiện nay. Chỉ cần áp dụng đúng kích thước ảnh Facebook ads này, đảm bảo bài viết quảng cáo của bạn sẽ rõ nét hơn và có bố cục đẹp mắt hơn.

Bạn cần phải lưu ý rằng 4 hình ảnh đăng tải đầu tiên của bài quảng cáo bắt buộc phải có kích thước hình vuông là 900 x 900 pixel, những hình ảnh sau đó các bạn có thể lấy tùy chọn kích thước. Hình ảnh của sản phẩm cần độc đáo, tạo sự thu hút để người dùng tương tác, bình luận là được.

  • Dạng kích thước 1 ảnh ngang và 3 ảnh vuông

Ngoài 4 hình vuông, thì khi chạy quảng cáo bạn cũng có tùy chọn sử dụng theo bố cục hình ảnh khác gồm 1 ảnh chữ nhật bên trên và 3 ảnh vuông bên dưới:

Đối với ảnh hình chữ nhật kích thước sẽ là 900 x 603 pixel và 3 ảnh bên dưới là: 900 x 900 pixel.

  • Kiểu kích thước 1 ảnh đứng và 3 ảnh nhỏ

Để sử dụng bố cục kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ảnh đứng và 3 hình ảnh vuông nhỏ bên cạnh thì yếu tố cần để thiết kế các kích thước ảnh bắt buộc sau:

Hình đứng sẽ có kích thuớc: 598 x 900 pixel

3 hình vuông nhỏ bên cạnh (3 hình tiếp theo) sẽ là: 900 x 900 pixel

  • Kiểu kích thước 1 ảnh ngang và 2 ảnh dưới

Tương tự như bố cục trên, 1 hình chữ nhật ngang và 2 hình vuông nhỏ bạn sẽ chỉ được sử dụng 3 ảnh để chạy ads Facebook. Kích thước để chạy quảng cáo Facebook bạn cần thiết kế như sau: Ảnh chữ nhật nằm ngang là 900 x 452 pixel và 2 ảnh vuông hiển thị bên dưới sẽ là: 900 x 900 pixel

  • Kiểu chạy quảng cáo với 1 hình duy nhất

Với các quảng cáo bạn không muốn sử dụng quá nhiều ảnh mà chỉ cần 1 ảnh để truyền nội dung tới khách hàng, thì kích thước ảnh chuẩn bạn có thể sử dụng sẽ là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.

  • Kiểu bố cục 2 ảnh

Nếu như chọn bố cục này để quảng cáo Facebook bạn chỉ có thể sử dụng 2 hình ảnh. Kích thước chuẩn được đề xuất cho 2 hình ảnh này là 900 x 452 pixel hoặc 900 x 900 pixel. Sử dụng những hình ảnh có độ phân giải cao, thì khả năng hiển thị sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn để truyền tải nội dung một cách hiệu quả.

Kích thước hình ảnh Facebook ads theo hình thức quảng cáo

  • Kích thước hình ảnh chạy video Facebook

Size kích thước ảnh chuẩn đại diện video Facebook sẽ là 1200 x 675 pixel, dung lượng hình ảnh cần không được quá 4G và tỉ lệ text trong hình ảnh cần nhỏ hơn 20%

  • Kích thước hình ảnh với quảng cáo Click To Web

Click To Web dạng quảng cáo trên Facebook có đường link dẫn trực tiếp đến Website của bạn. Hình thức này sẽ giúp khách hàng đến với website của bạn và lựa chọn sản phẩm trực tiếp trên website, đồng thời cũng là hình thức marketing website rộng rãi đến với khách hàng. Kích thước hình ảnh chuẩn cho loại hình quảng cáo này 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh Facebook sẽ là 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

  • Dạng kích thước ảnh quảng cáo Facebook Lead

Đây là một loại quảng cáo của Facebook nó sẽ giúp bạn tạo một biểu mẫu (hay còn gọi là form, có chức năng tương tự Google biểu mẫu – Google Form) với các form thông tin cơ bản như họ tên, SĐT, email, công ty… Khi khách hàng nhìn thấy và bị thu hút  với quảng cáo của bạn, họ sẽ nhấp vào Call-To-Action thì biểu mẫu này sẽ xuất hiện và khách hàng sẽ điền những thông tin trên form.

Việc tự động điền vào các thông tin vào biểu mẫu sẽ giúp quy trình đăng ký được dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều và chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Lead sẽ là 1200 x 628 pixel. Tỷ lệ ảnh là 1.9 : 1, tỷ lệ text trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

  • Kích thước ảnh dạng quảng cáo Facebook Event

Facebook Event sẽ giúp các doanh nghiệp sử dụng trong các sự kiện quảng bá online như một cách hiệu quả nhất để giới thiệu hình ảnh và tiếp cận khách hàng. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Event sẽ là 1920 x 1080 pixel. Tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

  • Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Page Like

Đây là dạng quảng cáo giúp tăng like Facebook. Kích thước ảnh quảng cáo Page Like này sẽ là 1200 x 444 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1 và tỷ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20%.

  • Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Offer

Facebook Offers (hay còn gọi là chức năng ưu đãi – giảm giá) là một loại quảng cáo Facebook dùng để quảng bá cho những bài viết dạng cung cấp mã giảm giá, chương trình khuyến mãi ngay trên Fanpage. Với hình thức quảng cáo này bao gồm 3 laoij quảng cáo như: Quảng cáo ưu đãi trực tuyến, Quảng cáo ưu đãi tại cửa hàng, Lưu quảng cáo ưu đãi.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook offer sẽ là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1  và tỷ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20%.

  • Size ảnh quảng cáo Facebook Carousel Ads (Quảng cáo băng chuyền)

Đây là một trong những định dạng quảng cáo hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn bằng nhiều hình ảnh hoặc video. Kích thước hình ảnh được đề xuất: ít nhất 1080 x 1080 pixel với chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel. Kích thước hình ảnh tối đa 30MB với tỷ lệ được đề xuất là 1: 1 dưới các định JPG và PNG. Đặc biệt bạn cũng cần hết sức lưu ý đến tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

  • Size ảnh quảng cáo Message được tài trợ (Sponsored Message ads)

Đây là dạng quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng tương tác trên Facebook Messenger. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Messenger để tương tác lại với những người dùng/khách hàng này, những người dùng mà bạn đã có cuộc hội thoại trước đó.

Kích thước hình ảnh được đề xuất sẽ là: 1200 x 628 pixel với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel. Tỷ lệ khung hình được đề xuất lựa chọn là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết. Các định dạng hình ảnh nên sử dụng là JPG và PNG và tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

  • Kích thước ảnh với quảng cáo Facebook Collection (Quảng cáo bộ sưu tập)

Mục đích chính của dạng quảng cáo này đó chính là điều hướng khách hàng khi họ click vào quảng cáo thì sẽ đi đến trang đích quảng cáo để các bạn có thể truyền tải nội dung một cách hiệu quả. Hoặc các bạn có thể điều hướng những khách hàng về trang đích bán hàng của mình. Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook được đề xuất là: 400 x 150 pixel và tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

  • Kích thước quảng cáo dạng Facebook right column Ads (Quảng cáo Facebook bên cột phải)

Đây là hình thức quảng cáo áp dụng phù hợp đối với các doanh nghiệp và chúng chỉ hiển thị trên giao diện Desktop máy tính. Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn được đề xuất là: 1200 x 628 pixel với chiều rộng, chiều cao tối thiểu là: 600 pixel. Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn là từ 9:16 – 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 (kèm theo đường liên kết). Định dạng hình ảnh tiêu chuẩn của quảng cáo được khuyên dùng là: JPG và PNG và tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Hình Ảnh Để Quảng Cáo Trên Facebook

Dưới đây là một vài lưu ý chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn trong quá trình sử dụng hình ảnh để quảng cáo Facebook và để tránh tình trạng tài khoản Facebook của mình bị gắn cờ hoặc bị khóa khi chạy chiến dịch quảng cáo.

– Kích thước hình ảnh khi chạy quảng cáo cần đúng tỷ lệ.

– Không sử dụng những hình ảnh nhạy cảm, vi phạm quy tắc cộng đồng như: lộ da, bộ phận nhạy cảm,…

– Không sử dụng những hình ảnh bạo lực: ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…

– Tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo luôn nhỏ hơn 20%.

– Nếu như bạn chạy quảng cáo trên destop với giao diện mới của Facebook thì chỉ nên dùng từ 1 – 4 ảnh, ảnh thứ 5 sẽ hiển thị thành 5 ảnh giống trên tài khoản cá nhân.

– Nếu bạn chỉ chạy trên thiết bị mobile thì có thể sử dụng được từ 5 ảnh trở lên, trên app Facebook vẫn hiển thị đẹp.

– Nếu muốn up ảnh lên thật rõ nét, hãy nhân 2 pixel lên (thành 1800 x 1800 pixel) và lưu ở định dạng đuôi “.png”.

Trên đây là toàn bộ hưỡng dẫn cách thiết kế banner chạy quảng cáo Facebook, hay Thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, chúc các bạn áp dụng thành công và thu được nhiều kết quả tốt trong kinh doanh trên nên tảng Facebook nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *