Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook ads?

Bạn đang băn khoăn có nên thuê chạy quảng cáo Facebook ads để thúc đẩy doanh số? Chắc hẳn đó là câu hỏi mà nhiều bạn tự đặt ra cho bản thân mỗi khi nghĩ đến vấn đề chạy Facebook ads. Có thể, bạn cũng sẽ nhận được nhiều lời mời gọi về chiến lược chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, hay chạy quảng cáo Facebook uy tín giá rẻ.

Và bạn đang vô cùng hoang mang chạy quảng cáo Facebook ads có giúp bạn bán hàng hiệu quả không? Chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook như thế nào?

Bài viết này, Luhy Media sẽ chia sẻ những thông tin cụ thể và hữu ích về quảng cáo Facebook để giúp bạn hiểu rõ hơn và phần nào dập tắt những thắc mắc trong việc thu hút khách hàng trên kênh Facebook hoặc có thể là những nền tảng mạng xã hội khác đều có thể áp dụng.

Nào, cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên Thuê công ty chạy quảng cáo hay không? Và những thông tin cơ bản nào đề cập đến hiệu quả của quảng cáo sản phẩm trên Facebook!

Khái Niệm Tự Chạy Quảng Cáo Facebook Như Thế Nào?

Với việc tự triển khai quảng cáo Facebook có nghĩa là bạn phải đảm nhận mọi công việc trong quá trình quảng cáo trên Facebook từ lên kế hoạch cho đến lúc kết thúc. Tôi sẽ mô tả sơ qua cho bạn công việc cũng như các bước chạy cáo Facebook như sau:

  •  Đầu tiên tạo tài khoản quảng cáo Facebook.
  • Tạo Fanpage để quảng cáo sản phẩm, thương hiệu trên Facebook đến khách hàng.
  • Gắn thẻ (add thẻ thanh toán) để chạy quảng cáo Facebook.
  • Nghiên cứu hành vi, khoanh vùng đối tượng mà bạn nhắm đến khách hàng để target.
  • Và thêm nhiều công đoạn khác nữa…

1. Ưu điểm và lợi thế khi tự lên chiến lược quảng cáo Facebook

Khi tự lên chiến dịch chạy quảng cáo, bạn sẽ có 3 điểm lợi thế sau:

  • Bạn là người chủ động được mọi thứ. Bạn sẽ là người quyết định mọi thứ trong chiến lược, kế hoạch kinh doanh.
  • Bạn kiểm soát được chi phí trong toàn bộ quá trình mà không mất thêm khoản chi phí nào về sử dụng dịch vụ quảng cáo. Vì tự tay bạn thực hiện nó. Hiện tại, các đơn vị, công ty uy tín có dịch vụ quảng cáo sẽ tính chi phí dịch vụ bằng nhiều cách khác nhau. Có thể, chi phí được tính % theo ngân sách chi tiêu, hoặc tính phí theo lượng khách hàng tiếp cận, tương tác của khách hàng.

2. Những bất lợi khi tự chạy quảng cáo Facebook

Và tất nhiên, khi tự chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook, bạn sẽ không tránh khỏi những bất lợi cho mình những tình huống dở khóc dở cười. Cụ thể những trường hợp bất lợi thường gặp khi chạy quảng cáo như sau:

  • Không biết nên target tập khách hàng như thế nào cho đúng, cho chuẩn
  • Scale – up là phương pháp giúp tăng ngân sách hoặc duplicate các nhóm quảng cáo ra
  • Nên đặt budget mỗi ngày như thế nào để đạt hiệu quả?
  • Để tối ưu được ngân sách gia tăng đơn hàng nên làm gì?
  • Đơn hàng về không đồng đều, không biết có hiệu quả hay không
  • Không có đơn vị uy tín tư vấn hỗ trợ về Facebook Ads
  • Tài khoản thường xuyên bị vô hiệu hóa
  • Phải mất thời gian mày mò, tự học khá nhiều

Bạn cần phải nắm bắt nhiều kiến thức để tự chạy thay vì thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Và còn rất nhiều khó khăn khác nữa sẽ thình lình xuất hiện mà một người mới chưa có kinh nghiệm chạy Facebook Ads sẽ gặp phải. Quả thực, tự mình chạy Facebook khá thú vị nhưng cũng không kém những rủi ro khả năng cao bạn sẽ ném tiền qua cửa sổ mà không thu lại được lợi ích gì. Vây phải làm thế nào, thuê quảng cáo Facebook thì có những ưu nhược điểm gì?

Dịch Vụ Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Là Như Thế Nào? 

Hiện nay, dịch vụ quảng cáo Facebook tại Việt Nam đang càng ngày càng phát triển hơn để có thể hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, hay cá nhân trong các campaign Marketing.

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook bán hàng hoặc quảng bá sản phẩm, thương hiệu thường gồm có 2 khoản chính như sau:

  • Ngân sách bạn sử dụng để quảng cáo Facebook. Số tiền này chính là chi phí phải trả cho Facebook.
  • Phí dịch vụ. Đây là chi phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo, nên giá sẽ phụ thuộc vào từng đơn vị.

Lợi Thế Khi Thuê Công Ty Chạy Quảng Cáo Facebook

Dưới đây là những đánh giá khách quan về lợi ích cũng như hạn chế khi tự chạy quảng cáo Facebook và tìm một đơn vị uy tín chạy quảng cáo thuê cho Facebook ads.

1.Ưu điểm và lợi thế khi thuê chạy quảng cáo trên Facebook

  • Tiết kiệm thời gian làm việc, không cần bạn phải am hiểu quá nhiều về chạy quảng cáo. Mọi thứ đã có đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện giúp bạn nhằm tiếp cận khách hàng.
  • Một đơn vị chạy Facebook Ads tốt sẽ giúp bạn bán được nhiều đơn hàng hơn, tiếp cận với nhiều khách hơn, tiết kiệm được nhiều ngân sách hơn, target đúng khách hàng và còn mang lại một kết quả hiệu quả tuyệt vời tối ưu chi phí.
  • Hạn chế tối đa những sai lầm và mất tiền oan: Các bên dịch vụ sẽ tư vấn và cho bạn biết được những điểm mạnh điểm yếu và lên kế hoạch cụ thể cho bạn trong chiến lược bán hàng và đưa ra những quyết định đúng đắn khi bắt đầu chạy quảng cáo sản phẩm.

2. Về nhược điểm khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Và việc thuê quảng cáo Facebook cũng có những bất lợi riêng, nhược điểm của nó như sau:

  • Bỏ thêm chi phí khi thuê dịch vụ.
  • Gặp phải những đơn vị Agency làm việc thiếu kinh nghiệm, không mang lại hiệu quả tốt. Không uy tín
  • Bị động, không thể kiểm soát được những chỉ số và số tiền thực mình đã sử dụng. Khi tự chạy bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được chiến dịch đang lỗ hay lãi để đưa ra kế hoạch kịp thời cho việc bán hàng, dịch vụ.

Vậy Nên Tự Chạy Quảng Cáo Hay Thuê Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook?  

Vậy bạn có nên thuê quảng cáo Facebook hay không? Hay bạn sẽ tự mình mò mẫm chạy quảng cáo?

Nên tự chạy quảng cáo Facebook hay thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Mỗi quyết định đều có lợi có hại riêng, tùy cơ mà ứng biến tùy hoàn cảnh mà lựa chọn. Dưới đây là một số lời khuyên của Luhy Media dành cho bạn trước khi quyết định mình nên làm gì.

  • Đối với các chiến dịch đầu tư ít tiền, hay bạn có thể test, nhu cầu làm quảng cáo Facebook nhỏ, bạn có thể tự học và bắt đầu tự chạy quảng cáo. Bạn có thể học qua những khóa học để củng cố kiến thức của mình và thực thi.
  • Đối với các chiến dịch lớn, gấp rút, ngân sách nhiều và nhu cầu lớn bạn nên chọn thuê dịch vụ chạy quảng cáo từ những đơn vị cũng cấp dịch vụ uy tín. Hãy cân nhắc lựa chọn đến những công ty, đơn vị Agency có kinh nghiệm, có năng lực tốt để đảm bảo chiến dịch Marketing Facebook của bạn thật hiệu quả.

Tự chạy quảng cáo hay thuê quảng cáo Facebook đều có những ưu điểm, nhược điểm và hiệu quả riêng. Tùy vào tình hình chiến lược của bạn và nhu cầu mà bạn có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho chiến lược kinh doanh của mình.

Những Bài Học, Kinh Nghiệm Thực Hiện Quảng Cáo Sản Phẩm Trên Facebook

Để hiểu rõ hơn về chạy quảng cáo trên Facebook , Luhy Media sẽ chia sẻ thêm dành cho bạn lưu ý quan trong khi làm quảng cáo Facebook.

1. Không phải cứ khách tương tác nhiều sẽ có nhiều đơn hàng

Đầu tiên, bạn cần biết được một điều rằng không phải cứ nhiều lượt tương tác thì sẽ có nhiều đơn hàng. Tương tác cao chỉ nói lên rằng người dùng thích nội dung bạn đăng, nhưng chưa chắc đã muốn mua sản phẩm bạn bán ngay lúc đấy. Như vậy, đó chỉ mới là điều kiện cần chưa phải là yếu tố quyết định đối với một chiến lược chạy quảng cáo Facebook.

Vì vậy, khi đặt ra KPI để chạy quảng cáo Facebook, cần đặt ra sẽ phải đạt được bao nhiêu đơn hàng/sản phẩm. Bởi vì đạt được nhiều lượt nhấn, tiếp cận… mà không có đơn hàng thì coi như chạy Ads không có giá trị, ném tiền qua cửa sổ.

2. Chỉ thuê những đơn vị agency bạn nắm rõ khả năng của họ

Lưu ý thứ hai, đó chính là trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn những đơn vị  Agency bạn mong muốn hợp tác. Hãy lựa chọn những đơn vị mà bạn nắm rõ được khả năng của họ.

Để có thể đánh giá được một cách chính xác khả năng của các Agency tốt như thế nào? Có khả năng đảm nhận dự án của bạn hay không? Bạn có thể test qua bằng cách dưới đây:

  • Thứ nhất, hãy đặt những câu hỏi như: “Dự án trước đây của các bạn là gì? Các bạn có kinh nghiệm chạy lĩnh vực này chưa? Các bạn từng thất bại chưa?”. Với việc liên tục đưa ra câu hỏi và trả lời những câu hỏi như vậy sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan, bạn sẽ lựa chọn được Agency mình mong muốn hợp tác phù hợp nhất.
  • Thứ hai, sau khi tìm hiểu kĩ lưỡng, bạn nên có thời gian làm việc thử trước với những chiến dịch nhỏ. Hai bên cùng trao đổi để có thể đi đến mục tiêu nhằm mang lại hiệu quả cuối cùng.

Nếu bạn đang tìm một đơn Agency uy tín về SEO website tại hà nội thì cách đánh giá này cũng áp dụng tương tự.

3. Hãy chỉ tin tưởng khi có cơ sở rõ ràng, đừng mơ hồ

Một lưu ý rất quan trọng nữa trong kinh nghiệm chọn dịch vụ chạy quảng cáo Facebook thuê. Đó chính là  hãy chỉ tin tưởng một đơn vị Agency nào đó khi thực sự có cơ sở.

Có rất nhiều người, đơn vị đưa ra cam kết hấp dẫn, tăng nhanh hiệu quả kinh doanh của bạn. Nhưng hãy tìm hiểu xem họ đã làm được thật sự chưa, đạt được con số này bao giờ chưa? Hay cơ sở nào cho bạn sự tự tin đó không?

Ngoài ra, nếu đã lựa chọn hợp tác với một đơn vị ưu ý nào đó khi chạy Ads, trong quá trình hợp tác, bạn cũng cần chú ý những lưu ý sau:

  • Cẩn thận tiền mất tật mang, mất thời gian cả đôi bên, hãy yêu cầu các quyền lợi cao nhất trong những ứng dụng quản lý Facebook ads mà họ sử dụng cũng như hỏi cách đọc các báo cáo bán hàng để dễ dàng kiểm soát.
  • Không nên share quyền quản trị fanpage của bạn. Đó là trường hợp rất nhiều khách hàng đã gặp phải, khi share tất cả quyển quản trị fanpage và cuối cùng họ bị lấy mất fanpage, bay màu fanpage luôn. Bạn chỉ cần share quyền Biên Tập Viên là đủ để bên dịch vụ đăng bài và chạy quảng cáo cho việc bán hàng.
  • Nếu họ không minh bạch, nên cho next luôn cho nhanh. Hai bên hợp tác cần làm việc minh bạch, cam kết rõ ràng thông qua các hợp đồng đàng hoàng.

4. Hãy học thêm để hiểu quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm cuối cùng chúng tôi dành cho bạn, không gì khác ngoài: Hãy học quảng cáo trên Facebook. Điều này sẽ cực kỳ tốt cho bạn kể cả khi bạn thực hiện tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ ngoài. Bạn hoàn toàn có thể tự học quảng cáo Facebook thông qua các khóa học online, có phí hoặc miễn phí.

Nắm vững kiến thức về chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn thực sự tự chạy được quảng cáo mà không cần phải đi thuê. Hơn nữa, nếu bạn thuê đơn vị bên ngoài, với những kiến thực sẵn có, bạn có thể giám sát biết được tiến độ công việc của họ đến đâu, hướng đi của họ có thật sự tốt không? Bạn sẽ nắm bắt được mọi thứ liên quan đến phần chạy quảng cáo của chiến dịch cam kết để có được kết quả như ý muốn.

Bạn hãy lựa chọn phương án phù hợp với hoàn cảnh bạn nhé, hãy chọn cái kết cho chính mình nhé! Chúc bạn sẽ thực hiện thành công các mục tiêu chạy quảng cáo Facebook của mình. Và có thật nhiều đơn hàng nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *