Hướng dẫn chọn khung giờ vàng đăng bài Facebook

Đây là một câu hỏi mà rất nhiều người khi sử dụng Facebook thường thắc mắc: “khung giờ vàng đăng bài Facebook nào là thời gian tốt nhất?”, “khung giờ vàng đăng bài Facebook là khi nào?”…

Câu hỏi này rất là hay khi mọi người đang quan tâm tới, bởi vì khi đăng bài vào khung giờ hợp lý thì bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người xem nhất. Trong các lĩnh vực kinh doanh thì sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi là cao nhất.

Với thắc mắc đó mà trong bài viết này Luhy Media sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết tăng tương tác của bài đăng khi chọn đúng khung giờ vàng đăng bài Facebook. Cũng như tổng hợp về các hành vi của người dùng, giúp cho bạn nắm hiểu rõ hơn cách thức và thời gian nên đăng bài post trên Facebook vào những khung giờ nào là hiệu quả. Và nên đăng như thế nào để đạt hiệu quả tối đa?

Hiểu thế nào là khung giờ vàng đăng bài Facebook?

Chúng tôi nhận ra rằng hầu như mọi người có một thói quen khá sai lầm. Đó là cứ rảnh lúc nào thì sẽ đăng bài lúc đó, thích cái gì thì đăng lên cái đó. Chính vì những suy nghĩ sai lầm như vậy mà bạn đã không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ví dụ, từ 9h-10h mọi người đang trong lúc đi làm, thì mình lại đăng bài thì người ta không thể nào lướt Facebook để tương tác bài đăng của bạn trong giờ đó được. Hoặc từ 5h-6h chiều là giờ tan tầm, mọi người đi làm về lúc đấy khá mệt mỏi lại còn bận bịu với các công việc của gia đinh, cho nên họ sẽ không thể rảnh rỗi để lên Facebook đọc bài của bạn được.

Chính bởi thế, khung giờ vàng ở đây được xác định là thời điểm mà người dùng online nhiều nhất, đó chính lúc đăng bài sẽ đạt tương tác cao nhất.

Khung Giờ Đăng Bài Hiệu Quả Trên Trang Cá Nhân Facebook

Thường thì đa số mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn về khung giờ đăng bài bán hàng online trên Facebook. Còn những mục đích đăng bài Facebook bình thường khác, thì chúng ta cũng có thể sử dụng các khung giờ phù hợp như đăng bài bán hàng trên Facebook.

Thường thì mỗi lĩnh vực kinh doanh hay dịch vụ sẽ có mỗi khung giờ khác nhau, hành vi tương tác của người dùng cũng không giống nhau. Ví dụ, người dùng độ tuổi 20 sẽ có thời gian online khác với người dùng trên 40 tuổi, 50 tuổi.

Tuy vậy, dựa trên những thói quen sinh hoạt của người dùng tại Việt Nam, chúng ta cũng có thể xác định được cái khung giờ tổng quan cho mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, lúc đăng bài vẫn sẽ đạt hiệu quả rất tốt.

Qua những lần đúc rút kinh nghiệm quản lý Facebook của mình, cũng như tham khảo thêm từ nhiều nguồn thì khung giờ vàng đem lại hiệu quả là nên đăng vào những thời điểm sau đây:

  • 7h-8h sáng: Lúc này mọi người đang bắt đầu thức dậy, ăn sáng, họ sẽ tranh thủ một chút thời gian lướt Facebook, đọc báo, xem tin tức mới… Trong khung giờ này bạn nên đăng những chủ đề thật nhẹ nhàng, những bài post thú vị, ví dụ như những lời chúc lời chào buổi sáng. Chứ đừng đăng các bài sản phẩm bán hàng một cách cứng nhắc.
  • 11h-13h trưa: Đây là giờ mọi người nghỉ trưa, thư giãn, cho nên họ sẽ tập trung online khá nhiều. Nên bạn có thể tận dụng tối đa quãng thời gian này để đăng bài bán hàng, sẽ rất hiệu quả đấy.
  • 19h-21h tối: Hết một ngày làm việc bận rộn, mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn để giải trí, thư giãn. Thì đây là khoảng thời gian hầu hết mọi người sẽ đều truy cập vào Facebook (đặc biệt giờ vàng chạm đỉnh sẽ là lúc 8h15 tối.). Lúc này sẽ là thời điểm tốt nhất để bạn bán sản phẩm. Bởi vì mọi người sẽ không còn bị áp lực gò bó về thời gian nữa, họ sẽ dành nhiều thời gian, dừng lại đọc các bài viết dài của bạn nhưng với điều kiện bài đăng đó phải hay đấy nhé, họ sẽ lắng nghe sự tư vấn về sản phẩm của bạn.
  • 22h-0h đêm: Thời điểm những người có thói quen thức khuya hay “cú đêm” hoạt động. Khung giờ này bạn lại phải hạn chế đăng bài về sản phẩm. Mà thay vào đó hãy chia sẻ những câu chuyện chia sẻ cảm xúc thì sẽ hiệu quả hơn, và cũng phù hợp với đối tượng được tiếp cận lớn.

Tổng quan, trong bốn khung giờ này chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, có 2 khung giờ vàng mang lại sự hiệu quả nhất khi đăng bài bán hàng, đó là lúc 11H-13H TRƯA và 19H-21H TỐI. Cho nên bạn nên cân nhắc đăng bài viết thường xuyên hơn tận dụng tối đa ở 2 khung giờ này để bài viết có nhiều tương tác tối ưu nhất nhé!

Khung giờ đăng bài mang lại hiệu quả cao trên Fanpage Facebook

Mặc dù Facebook cá nhân và trang Fanpage là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau, nhưng thực tế khi đăng bài muốn hiệu quả thì khung giờ là giống nhau. Tức là bạn có thể áp dụng khung giờ đăng bài trên Facebook cá nhân và chia sẻ nó lên trang Fanpage của chính mình để tăng thêm phần hiệu quả.

Một bài viết được đăng tải lên có nhiều người tiếp cận hay không, một phần là do những hành vi tương tác trước đó của người dùng. Còn về khung giờ đăng bài thường sẽ là 4 mốc thời gian đã được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, trong đó có 2 khung giờ nhiều người online nhất bạn nên tận dụng nó.

Kết Luận

Như vậy Luhy Media đã giúp bạn giải đáp những câu hỏi khung giờ vàng đăng bài Facebook làm sao để đạt hiệu quả

Các bạn hãy thử áp dụng vào bài đăng của mình ở tất cả các khung giờ trên, sau đó kiểm tra xem mức độ hiệu quả về tương tác của người dùng trên những khung giờ đó, để lựa chọn ra một chiến lược hiệu quả nhất cho Facebook của mình nhé.

Ngoài ra, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người dùng để biết rằng người dùng cần gì, hãy thử nghĩ xem nếu là bạn thì bạn sẽ quan tâm vào Facebook trong khung giờ nào là nhiều nhất. Và sau những lần đăng bài thì các bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm cho bản thân. Khung giờ vàng đăng bài hiệu quả cho mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng tets thêm đăng bài vào những khung giờ khác nữa, để tiếp cận được với những đối tượng người dùng ở lĩnh vực kinh doanh khác, khung giờ khác. Và bạn càng phải lưu ý tới những ngày cuối tuần (thứ 7, chủ nhật), những ngày lễ vì đây là những thời điểm người dùng rãnh rỗi nhiều nhất.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *