Tiếp thị truyền thống ngày càng trở nên kém hiệu quả từng phút; Là một nhà tiếp thị có tư duy tiến bộ, bạn biết phải có một cách tốt hơn. Từ những vấn đề ấy, khái niệm content marketing được ra đời. vậy Content marketing là gì?
Content marketing là một cách tiếp cận tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung hữu ích, có liên quan và nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng được xác định rõ ràng – và cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.
Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn đang cung cấp nội dung thực sự có liên quan và hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn để giúp họ giải quyết vấn đề của họ.
Content Marketing Được Sử Dụng Bởi Các Thương Hiệu Hàng Đầu
Nghiên cứu hàng năm cho thấy phần lớn các nhãn hàng đang sử dụng content marketing Trên thực tế, nó được sử dụng bởi nhiều tổ chức nổi tiếng trên thế giới, bao gồm P &G, Microsoft, Cisco Systems và John Deere. Nó cũng được phát triển và thực hiện bởi các doanh nghiệp nhỏ và các cửa hàng một người trên toàn cầu. Tại sao? Bởi vì nó hoạt động đồng thời đem lại một hiệu ứng tốt cho lợi nhuận của bạn – và khách hàng của bạn. Cụ thể, có bốn lý do chính – và lợi ích – để các doanh nghiệp sử dụng content marketing:
-
Tăng doanh số bán hàng
-
Tiết kiệm chi phí
-
Khách hàng tốt hơn có khả năng mua hàng cao hơn
-
Content như một trung tâm lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn
Thế nào là một chiến lược content marketing hiệu quả?
Cùng quay lại một chút và đọc lại định nghĩa về content marketing, ta có thể hiểu bản chất của Content Marketing chính là cung cấp những nội dung hữu ích, có giá trị cho khách hàng nhằm tạo ra lợi nhuận. Và để thực hiện một chiến lược content marketing thật hiệu quả, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc sau:
Nguyên tắc 1:
Content cần có chiều sâu, thỏa mãn nhu cầu cần tìm kiếm hoặc giải quyết vấn đề cho khách hàng
Nguyên tắc 2:
Không ngừng sáng tạo và đổi mới nội dung
Nguyên tắc 3:
Nắm bắt được tâm lý của khách hàng để nội dung truyền tải có thể chạm tới cảm xúc khách hàng
Nguyên tắc 4:
Đừng tập trung về thứ mình có quá quá nhiều, hãy nói đến điều khách hàng cần và đưa ra những phương án giải quyết.
Lời Kết
Với những dòng chia sẻ trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm Content Marketing không khó, cái khó ở đây là làm thế nào để chiếm được tình cảm của khách hàng. Và để biết thêm về những công việc cần thực hiện khi lên chiến lược Content Marketing, doanh nghiệp có thể theo dõi nội dung trong bài viết sắp tới.