Lý do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Tại sao tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa, vấn nạn bị khóa tài khoản quảng cáo trở thành cơn khủng hoảng cho toàn bộ mặt trận chạy quảng cáo tại Việt Nam. Làm cách nào để mở khóa tài khoản quảng cáo nhanh chóng? Hãy cùng Luhy phân tích và đưa ra giải pháp tốt nhất nhé.

Lý Do Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Vô Hiệu Hóa Hàng Loạt.

Nội dung quảng cáo bị cấm do vi phạm chính sách của Facebook bao gồm:

1. Tiêu Chuẩn cộng đồng: Những bài nội dung có yếu tố bạo lực và hành vi phạm tội, hoạt động khủng bố, buôn người, cấu kết gây hại và cổ xúy người khác phạm tội…

2. Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp: Những sản phẩm dành cho trẻ nhỏ nhưng nội dung không phù hợp như yếu tố 18+ chẳng hạn.

3. Hành vi phân biệt đối xử dựa vào bề ngoài như: chủng tộc, màu da, tôn giáo, xu hướng giới tính, dị tật.

4. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan.

5. Chất không an toàn như thuốc phiện, thuốc lắc…

6. Các sản phẩm dịch vụ người lớn: Sức khỏe sinh sản, khiêu dâm, giới tính…

7. Nội dung giật gân gây sốc bạo lực: Chồng đánh vợ, học sinh đánh nhau, công nhân đánh nhau…

8. Nội dung chứa thông tin sai lệch hoặc thông tin gây tranh cãi: Những mẹo thông tin về sản phẩm gây phóng đại.

9. Ngữ pháp và ngôn từ tục tĩu hay sai dấu câu.

10. Hình ảnh cá nhân: Quảng cáo không được chứa hình ảnh “trước và sau”. Theo Facebook họ không muốn gây suy nghĩ tiêu cực cho người dùng khi chạy quảng cáo những hình ảnh đó. Vì thế mà các bên thẩm mỹ viện đã phải lách rất nhiều.

11. Hình thức vay nặng lãi, vay nóng ứng lương không được quyền đảm bảo.

12. Bán hàng đa cấp: Mô hình làm giàu nhanh nhờ đầu tư ít mà kiếm lời nhanh. Hình thức quảng cáo quảng bá các cơ hội thu nhập phải mô tả đầy đủ mô hình kinh doanh hoặc sản phẩm liên quan.

13. Đấu giá xu: Quảng cáo không được quảng bá đấu giá tiền xu, đấu giá kiểu đấu thầu hoặc các mô hình kinh doanh tương tự khác.

14. Nội dung chứa những khẳng định gây hiểu nhầm: Mẹo, bí quyết hoặc khẳng định phóng đại, Tuyên bố rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể đảm bảo ngăn ngừa, miễn nhiễm hoặc chữa khỏi COVID-19, khẳng định chữa khỏi bệnh hoàn toàn những bệnh nan y chỉ với 1 hay 2 liệu trình.

15. Nội dung có chất lượng thấp hoặc gây gián đoạn: Làm nổi bật nội dung gợi dục hoặc gây sốc trên trang đích, Sử dụng hình ảnh bị cắt quá nhiều hoặc kêu gọi mọi người nhấp vào quảng cáo để xem hình ảnh đầy đủ.

16. Những trang web đích đến hoặc phần mềm có chứa virus lan truyền độc hại để nhằm đánh cắp thông tin của người dùng.

17. Hình thức kinh doanh không cho phép: Tăng like, các ứng dụng game cá cược được ăn tiền thật hoặc giá trị tiền tệ.

18. Các sản phẩm và dịch vụ tài chính bị cấm: mua bán tiền ảo, tiền nhị phân, giao dịch tiền chênh lệch.

19. Kinh doanh mua bán trái phép các bộ phận trên cơ thể.

20. Phản đối tiêm vacxin.

Nội dung quảng cáo bị hạn chế do Facebook quy định:

1. Đồ uống có cồn: Quảng cáo đồ uống có cồn phải tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp của nơi bạn hướng đến khách hàng mục tiêu, và lưu ý dành cho người trên 18 tuổi. Ngoài ra 1 số quốc gia còn có quy định riêng như. Ấn Độ dành cho người trên 25 tuổi. 20 tuổi trở lên ở Nhật Bản, Iceland và Paraguay. Người từ 21 tuổi trở lên ở Cameroon, Micronesia, Palau, Quần đảo Solomon, Sri Lanka và Hoa Kỳ. Người từ 19 tuổi trở lên ở Canada, Hàn Quốc và Nicaragua. Người từ 25 tuổi trở lên ở Thụy Điển

2. Những hình ảnh người lớn bị làm mờ hoặc những ngôn ngữ như tìm bạn đời, sugar baby, sugar daddy..

3. Quảng cáo thuốc không kê đơn của bác sĩ, hoặc hiệu thuốc online. Đây cũng là lý do lĩnh vực quảng cáo chạy thuốc đông y gần đây bị chết tài khoản rất nhiều. Đôi khi chỉ mới lập ra tài khoản đã die ngay lập tức.

4. Các vấn đề xã hội, bầu cử, chính trị.

5. Nội dung chứa thương hiệu đã được đăng ký bản quyền như adidas, Puma, Zara…

6. Game dành cho người dưới 18 tuổi

7. Nội dung người lớn: ảnh hoặc video đều không được Facebook chấp nhận

Chất lượng tài khoản quảng cáo cá nhân

  • Tài khoản đã từng là quản trị viên của nhiều Fanpage chạy quảng cáo cho các sản phẩm dịch vụ đã từng bị cấm hoặc bùng tiền, hoặc bán hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng mà người dùng báo cáo lên Facebook xét duyệt.

  • Tài khoản mới lập nhưng đã lên nhiều chiến dịch trong thời gian ngắn.

  • Dùng chung IP với tài khoản chạy bùng hoặc vi phạm chính sách. Page đã từng bị khóa, vô hiệu hóa tài khoản sau khi add tài khoản nào thì chết tài khoản đó.

  • Tăng giảm ngân sách quảng cáo thất thường.

  • Tài khoản tắt mở chiến dịch liên tục.

  • Tài khoản có độ tin cậy thấp vì ít tương tác với mọi người.

  • Tài khoản quá lạm dụng việc kết bạn, gửi tin nhắn, tham gia nhiều nhóm group…trong một thời gian ngắn.

  • Máy tính đã đăng nhập quá nhiều tài khoản trên cùng một IP mạng.

  • Do Facebook nghi ngờ tài khoản của bạn là giả. Facebook sẽ yêu cầu ảnh cá nhân hoặc giấy tờ tùy thân

Khi đăng nhập tài khoản Facebook, bạn có thể vào phần Chất lượng tài khoản để kiểm tra trạng thái của tài khoản quảng cáo, tài khoản Trình quản lý kinh doanh, tài khoản thương mại, danh mục và Trang. Truy cập đường link

 https://www.facebook.com/accountquality/

Vi phạm phương thức thanh toán

  • Những tài khoản hay chạy bùng, không thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook.

  • Facebook bất ngờ khoá đầu thẻ Visa/MasterCard của bạn. Đơn giản vì có nhiều người dùng đầu số thẻ này để bùng tiền, vi phạm quảng cáo thì Facebook khoá thôi.

  • Tới ngưỡng/ngày thanh toán nhưng trong thẻ không đủ tiền thanh toán => gắn cờ (trường hợp này nhẹ, có thể mở nhanh).

  • Thanh toán bằng Paypal. Vì nhiều người dùng Paypal để bùng tiền quảng cáo Facebook, nên Facebook đã siết chặt tài khoản có IP Việt Nam mà dùng Paypal.

  • Chạy quảng cáo Facebook với mã giảm giá (coupon) không rõ nguồn gốc, uy tín.

  • Thẻ Visa của bạn liên kết với nhiều tài khoản quảng cáo khác cùng lúc.

  • Thẻ Visa kết nối với mạng không đáng tin “quán cafe, quán game…” những nơi công cộng khiến Facebook nghĩ bạn có hành vi không đáng tin.

  • Đối với tài khoản Visa quá lâu không được nạp tiền hoặc sử dụng (> 60 ngày). Hoặc sẽ tệ hơn nếu thẻ Visa đó đã từng chạy quảng cáo vẫn đang nợ tiền Facebook và không nạp tiền để thanh toán (< 60 ngày).

Đôi khi Facebook khóa chẳng có lý do gì cả. 99,99% tài khoản quảng cáo facebook cá nhân tạo mới sẽ bị khóa. Đây là việc Facebook cố tình làm để bắt bạn xác minh danh tính của bạn trên Facebook. Facebook muốn các nhà quảng cáo minh bạch hơn.

Hướng Dẫn Mở Khóa Tài Khoản Quảng Cáo Facebook

Gửi yêu cầu xem xét tài khoản bằng xác minh tài khoản.

Bước 1: Khi tài khoản quảng cáo Facebook bị khóa, bạn vào mục chất lượng tài khoản bằng truy cập đường link:

https://www.facebook.com/accountquality/

Bước 2: Xác minh danh tính tài khoản quảng cáo.

  •  Đặt tên Facebook cá nhân, ngày tháng và năm sinh của bạn trên Facebook trùng CMND.

  • Tải lên hình ảnh giấy tờ chứng minh thư mặt trước mặt sau lên.

  • Điền email nhận phản hồi.

  • Bấm Gửi

https://www.facebook.com/help/contact/183000765122339

Sau khi bạn yêu cầu nhập xác thực email hay xác minh danh tính, khi kiểm tra email bạn nhớ kiểm tra 4 mục để lấy mã xác nhận:
  • Mục chính

  • Mục xã hội.

  • Mục quảng cáo nếu không có nữa thì kiểm mục spam.

Tốc độ xét duyệt yêu cầu của bạn phụ thuộc vào tốc độ làm việc của đội ngũ Facebook. Nhưng thông thường nhất là 24-48h có trường hợp lên đến 5-7 ngày làm việc. Sau đó bạn cần phải xem trạng thái tài khoản của mình đang xét duyệt thế nào. Bạn hãy vào lại Chất lượng tài khoản quảng cáo và sau đó vào mục vấn đề về tài khoản.

Cách mở khóa tài khoản quảng cáo bằng cú pháp kháng link 902

https://www.facebook.com/help/contact/273898596750902

Câu kháng:

Chọn dòng “Lý do khác” và điền đoạn bên dưới.

“Xin chào Nhóm Facebook,

Đã bị chặn quảng cáo. Vui lòng cho biết nếu bạn có thể kích hoạt lại tính năng này.

Cảm ơn bạn,”

Sau khi điền xong, vào hộp thư hỗ trợ điền tiếp nội dung như trên và up bằng lái xe chính chủ. Tầm 2-3 hôm là có phản hồi.

Cách mở khóa tài khoản quảng cáo bằng cú pháp kháng link 273

https://www.facebook.com/help/contact/2026068680760273

Cách kháng:

Chọn dòng “Lý do khác” điền một trong các nội dung gợi ý như sau:

1, Vui lòng xem lại tài khoản này giúp tôi, tôi chưa làm gì mà đã khóa là sao?

2, Chào đội ngũ hỗ trợ, vui lòng xem xét lại tài khoản này giúp tôi, có sự nhầm lẫn nào đó, tôi mới chạy mà đã khóa của tôi là sao. Xin cảm ơn.

3, Đội ngũ vui lòng xem xét lại tài khoản quảng cáo này giúp tôi, có sự nhầm lẫn nào đó, xin cảm ơn.

4, Vui lòng xem lại tài khoản này giúp tôi tôi chưa chạy gì đã khóa là sao nhỉ?

5, Vui lòng kiểm tra lại tài khoản này giúp tôi, tôi chưa chạy gì mà đã khóa là sao vậy đội ngũ?

Chat với Support của Facebook bằng link:

https://www.facebook.com/business/form/chat?hc_location=ufi

Vừa gửi mail vừa chat với đội ngũ Facebook sẽ giúp mở khóa tài khoản nhanh hơn

Lời kết

Trên đây là những lý do và cách khắc phục khi tài quảng cáo Facebook của bạn bị khóa. Bạn là người mới bạn mới vô ngành quảng cáo Facebook bạn sẽ bị vạ lây, trong trường hợp này bạn hãy kiên nhẫn và tuân thủ những nguyên tắc mà Facebook đưa ra. Khi bạn gặp khó khăn về quảng cáo thì hãy liên hệ ngay với đội ngũ của Luhy nhé. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *