Câu hỏi thường gặp
Website là một địa chỉ gồm một hay nhiều trang web trưng bày thông tin, hình ảnh về một hay những chủ đề nào đó, có dạng địa chỉ www.abc.com, www.abc.com.vn, www.xyz.net, www.abc.com … Website bao gồm toàn bộ thông tin, dữ liệu, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp muốn truyền đạt tới người truy cập internet. Nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng quan tâm có thể tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp một cách tiện lợi nhất – từ bất kỳ nơi nào và bất kỳ lúc nào.
Bên cạnh đó, website còn giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hay khách hàng tiềm năng một cách tiện lợi thông qua mạng Internet. Và doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí liên lạc như gửi bưu điện, điện thoại, fax đường dài và quốc tế.
Với vai trò quan trọng như vậy, có thể coi website chính là bộ mặt của công ty, là nơi để đón tiếp và giao dịch với các khách hàng trên mạng.
Doanh nghiệp nào cũng nên có website. Vì website thực sự là như một kênh kinh doanh mới, hiệu quả và rất kinh tế cho các Doanh Nghiệp ở Việt Nam. Hiện tại nó phù hợp với nhu cầu và thói quen của phần lớn khách hàng Việt Nam mà số lượng này đang không ngừng gia tăng. website giúp quảng bá về sản phẩm/doanh nghiệp, với chi phí thấp và tiện tiện lợi (24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần).
Bên cạnh đó kinh doanh qua mạng (thông qua website) còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác của doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu. Nếu không có website, làm sao cung cấp cho khách hàng thông tin về công ty, về sản phẩm một cách nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất?
Ngày nay, khách hàng không có thời gian chờ doanh nghiệp gửi brochure hoặc fax vì không những hình ảnh sản phẩm không thể hiện rõ ràng mà còn thể hiện tính không chuyên nghiệp, kém hiện đại của doanh nghiệp…
Bởi thế đừng nghĩ rằng hãy còn quá sớm để nói đến thiết kế website vì những người chiến thắng thường là những người đi tiên phong do đó Quý Doanh Nghiệp còn chờ gì nữa mà không xây dựng ngay một website cho riêng mình.
Một lý do khác để bạn tiến hành việc kinh doanh trực tuyến càng sớm càng tốt là trên thực tế bạn có thể không đăng ký được tên miền mà bạn muốn (www.tencongty.com) bởi vì tên miền đang được đăng ký với tốc độ khoảng 50.000 tên mỗi ngày. Việc đăng ký tên miền cho phù hợp với doanh nghiệp của bạn trước khi có ai đó đăng ký mất cái tên đó là vô cùng quan trọng.
Bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh nào cũng đều nên có 1 trang web vì website giúp quảng bá về sản phẩm hay doanh nghiệp, với chi phí thấp và tiện lợi (24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần).
Bên cạnh đó kinh doanh qua mạng (thông qua website) còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác của doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu. Nếu không có website, làm sao cung cấp cho khách hàng thông tin về công ty, về sản phẩm một cách nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất?
Ngày nay, khách hàng không có thời gian chờ anh/chị gửi brochure hoặc fax vì không những hình ảnh sản phẩm không thể hiện rõ ràng mà còn thể hiện tính không chuyên nghiệp, kém hiện đại của doanh nghiệp.
– Cung cấp thông tin nhanh chóng, mang tính cập nhật để phục vụ tốt các đối tượng khách hàng.
– Khối lượng thông tin cung cấp không hạn chế như quảng cáo trên báo đài.
– Quảng bá ở thị trường toàn cầu và là cơ hội liên kết và hợp tác làm ăn trên mạng rất lớn, ở phạm vi quốc tế. Website của bạn là tấm danh thiếp mà bạn có thể dùng được ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này để khuếch trương việc làm ăn. Một tổ chức từ thiện có thể huy động rất hiệu quả các nguồn tài trợ thông qua website khi giới thiệu và cung cấp thông tin về hoạt động của tổ chức mình với toàn thế giới.
– Thông tin dịch vụ, sản phẩm luôn sẵn có trên website và có thể được xem bất kỳ lúc nào, tìm kiếm dễ dàng.
– Tiết kiệm chi phí quảng cáo (giá xây dựng và duy trì một website rẻ hơn nhiều so với chi phí quảng cáo trên báo đài, nội dung lại không giới hạn).
– Thông tin dễ dàng được thay đổi mà không phải in lại như brochure, catalogue, danh thiếp …
– Tương tác với đối tượng khách hàng (hỗ trợ, tư vấn, đặt hàng…).
– Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng (siêu thị điện tử), nhân sự (nhân viên phục vụ).
– Làm tăng tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp lên một tầm cao mới (thời đại kỹ thuật số mà trên danh thiếp của doanh nghiệp không có địa chỉ website thì chắc là doanh nghiệp nhỏ).
– Rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn (trên website – nếu làm chuyên nghiệp – thì không ai biết đây là doanh nghiệp lớn hay nhỏ vì thương mại điện tử có tính chất “không biết mặt nhau, không thăm viếng thực sự”)
– Website cho phép dễ dàng có thông tin phản hồi từ phía khách hàng. Khách hàng có thể điền vào mẫu phản hồi thiết kế đơn giản và nói cho bạn điều họ nghĩ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Website cho phép trả lời ngay lập tức các câu hỏi khách hàng hay thắc mắc. Nếu bạn phải trả lời quá nhiều lần cùng một câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ, hay về doanh nghiệp của bạn nói chung, bạn có thể thêm trang trả lời các câu hỏi hay gặp.
– Có mặt trên mạng đồng hành với đối thủ cạnh tranh. Bạn phải nghĩ rằng Internet giống nhu cuốn “Danh bạ điện thoại”. Càng ngày càng nhiều người sử dụng website để tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn không ở đó, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ở đó. Nếu bạn không nằm trong “Danh bạ điện thoại” thì làm sao khách hàng có thể tìm thấy bạn?
Để một doanh nghiệp hoạt động được cần phải đáp ứng 3 yếu tố căn bản sau:
– Tên doanh nghiệp.
– Trụ sở hoạt động.
– Cơ sở vật chất.
Nếu ta tạm coi website như 1 doanh nghiệp thì để thiết lập và đưa vào hoạt động 1 website cũng phải đáp ứng được tối thiểu 3 yếu tố là:
– Tên website (hay còn gọi là tên miền hoặc domain) tương ứng với “Tên doanh nghiệp”.
– Hosting (hay còn gọi là nơi lưu trữ web) tương ứng với “Trụ sở hoạt động” của doanh nghiệp.
– Website tương ứng với “Cơ sở vật chất” của doanh nghiệp.
Để khoản đầu tư vào web hiệu quả bạn cần đặt ra các mục tiêu cần thiết cho website. Có rất nhiều mức độ đầu tư khác nhau vào website tùy thuộc vào những mục tiêu này. Do vậy, bạn cần chủ động đưa ra hạn mức ngân sách và tiêu chí. Các nhà tư vấn có thể căn cứ vào đó đưa ra giải pháp phù hợp. Cần phân biệt ngân sách đầu tư ban đầu và ngân sách hàng năm cho việc vận hành và quảng bá website.
Để có thể đưa ra quyết định đầu tư tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, từ đó bạn có thể xác định được chính xác các mục tiêu của mình.
Chi phí tên miền, chi phí lưu trữ (hosting), chi phí cập nhật nội dung, bảo trì, quảng bá trang web… Các chi phí này có thể đã được bao gồm hoặc không bao gồm trong các gói dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website, bạn nên kiểm tra trước khi đăng ký.
Nếu Quý khách không có thời gian dành cho việc chuẩn bị nội dung cho website thì Luhy Media sẵn sàng hướng dẫn, tư vấn giúp Quý khách tất cả mọi việc liên quan đến website và hoạt động của trang web này, từ việc viết nội dung, chuẩn bị hình ảnh v.v…
Việc thiết kế website luôn cần một sự đầu tư cần thiết nhưng Luhy Media sẽ làm cho mọi điều đơn giản hơn khi Quý khách bắt tay vào việc chuẩn bị nội dung website. Vì Luhy Media chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế website và tập trung vào tính hiệu quả kinh tế của website nên đảm bảo xây dựng cho bạn có một website “Chất lượng – Tiết kiệm chi phí – Hiệu quả – Ấn tượng từ tính thẩm mỹ đến nội dung”.
Việc làm website không nên trì hoãn vì đối thủ cạnh tranh có mà Quý khách chưa có thì Quý khách đã chậm hơn đối thủ một bước và có thể bị mất khách hàng, các cơ hội, các lợi ích do trang web mang đến.
Đa số các doanh nghiệp có website đều than phiền rằng website của họ không mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp không biết cách quản lý website và khai thác lợi ích của website.
Trong đó, hai lý do mà các doanh nghiệp có website thường mắc phải là: Website xây xong rồi thì “bị bỏ quên”, không marketing website. Ví dụ: như một sản phẩm mới của doanh nghiệp được sản xuất ra rồi không có một hoạt động marketing nào để quảng bá sản phẩm đó thì liệu thị trường có biết đến sản phẩm đó hay không?
Do vậy, sau khi đã xây dựng xong website, doanh nghiệp phải chú trọng marketing cho website của mình, cả marketing trên mạng và marketing truyền thống (như in địa chỉ website lên danh thiếp, bao gồm địa chỉ website trong các mẩu quảng cáo, bao bì, tài liệu giao dịch của doanh nghiệp).
Marketing website trên mạng thì có nhiều cách. Việc marketing này (cả trên mạng và theo cách truyền thống) nhằm mục đích làm cho mọi người biết đến và có thể tìm đến website của doanh nghiệp.
Marketing website trên mạng thì có nhiều cách và Luhy Media hỗ trợ tư vấn miễn phí cho quý khách hàng đã thiết kế website tại Luhy về các phương pháp quảng bá website để mọi người có thể biết đến sản phẩm cũng như nhằm tăng doanh số cho quý khách hàng.
– Nội dung nghèo nàn.
– Không cập nhật.
– Thiết kế không chuyên nghiệp.
– Chức năng không tiện lợi.
Nếu làm tốt việc marketing, có nhiều người truy cập nhưng phần nội dung, hình thức, chức năng website lại nghèo nàn, không chuyên nghiệp thì sẽ khó có khả năng người ta quay lại xem lần thứ hai. Hơn nữa, nguy cơ bị đối tượng khách hàng đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp nếu website của doanh nghiệp không được chăm sóc kỹ lưỡng làm cho doanh nghiệp bị mất nhiều cơ hội bán hàng.
Trước hết, xin nói rằng để một website có hiệu quả, cần phải có rất nhiều yếu tố: marketing tốt cho website, và chất lượng website tốt, chuẩn SEO, …
– Marketing tốt để nhiều người biết đến trang web, chất lượng (nội dung, cập nhật…)
– Website tốt chất lượng để khách hàng còn quay lại sau khi xem.
Hầu hết website ở Việt Nam hiện nay bỏ quên việc marketing website nên chẳng có ai vào xem, do vậy website không hiệu quả là vậy. Hơn nữa, không dễ để marketing website thành công nhanh chóng.
Vì vậy, trong quá trình Luhy Media xây dựng website cho Quý khách hàng, yếu tố đảm bảo chất lượng và chuẩn SEO của website luôn được Luhy Media chú trọng hàng đầu.
Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế trang web, giá cả rất cạnh tranh và chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ cũng rất đa dạng. Quý khách có thể yêu cầu nhiều nơi cùng báo giá thiết kế website cho mình.
Song, chỉ khi bắt tay thực hiện, Quý khách mới có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ, chất lượng website, hosting … Luhy Media đã rất thành công và chuyên nghiệp về lĩnh vực thiết kế website, chú trọng chất lượng website, marketing online, nên đáp ứng được nhu cầu xây dựng và marketing website cho quý doanh nghiệp.
Luhy Media đặt uy tín và chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, đảm bảo giá cả cạnh tranh. Do đó, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm và hài lòng với sự chọn lựa của mình.
Quý khách có thể tham khảo qua lương khách hàng mà Luhy Media đã phục vụ tại Fanpage
Nếu quý khách hàng xây dựng cơ sở dữ liệu sản phẩm, khách hàng được huấn luyện tự cập nhật thông tin về sản phẩm và có thể cập nhật bất kỳ lúc nào, chỉ cần truy cập vào mạng Internet.
– Nếu khách hàng yêu cầu thay đổi nhỏ, Luhy Media hỗ trợ miễn phí.
– Nếu yêu cầu thay đổi lớn, hai bên sẽ thống nhất về dự toán chi phí.
Việc một website trên mạng bị sự cố do hacker cố tình phá hoặc thỉnh thoảng trang web bị ngưng hoạt động vài phút là chuyện bình thường. Không ai dám đảm bảo 100% rằng website không bị sự cố.
– Quan trọng là Luhy Media có giải pháp khắc phục sự cố một cách nhanh nhất có thể, với ít thiệt hại nhất.
– Luhy Media khắc phục nhanh sự cố trong vòng 24 giờ và cứu dữ liệu ở mức cao nhất vì Luhy luôn có sao lưu dữ liệu offline và có ít nhất một host dự phòng song song.
Sau khi có website, Quý khách phải marketing nó bằng nhiều cách.
Luhy Media có cung cấp dịch vụ quảng bá website bằng Google Adwords để Quý khách không phải bận tâm nhiều vào việc làm cho website có hiệu quả. Về phần Quý khách phải chú trọng cập nhật thông tin cho website, trả lời nhanh chóng email của khách hàng gửi đến.
Thông thường là 10 ngày kể từ ngày khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh. Nếu khách hàng cần gấp, Luhy Media có thể làm trong vòng 15 ngày. Trường hợp đặc biệt có thể thương lượng.
Bình quân sau 30 ngày làm việc kể từ khi ký hợp đồng, website sẽ được thiết kế xong trước khi bàn giao và chạy thử. Luhy Media sẽ đào tạo bạn những kỹ năng cơ bản để bạn quản trị website thật tốt.
Thông thường một website có những nội dung sau:
– Trang chủ: giới thiệu chung về những hình ảnh, thông tin mới nhất, đẹp nhất, ấn tượng nhất
– Trang giới thiệu: bài viết và hình ảnh giới thiệu về công ty, lịch sử phát triển, thành tựu…
– Trang dịch vụ/sản phẩm: giới thiệu, liệt kê tóm tắt về từng sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp
– Trang liên hệ: cung cấp địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email cho khách hàng liên hệ công ty
Nếu anh/chị có yêu cầu gì đặc biệt hơn thì sẽ phải chuẩn bị cho những nội dung và hình ảnh minh họa cho những phần đó.
Có 2 cách kiểm chứng :
– Các thông số kỹ thuật: mỗi website đều có phần thống kê, ghi nhận số người truy cập website mỗi ngày hoặc thông qua công cụ thống kê phân tích của Google Analytics. Nếu Quý khách có yêu cầu, Luhy Media sẽ cung cấp cho khách hàng những thông số thống kê này hàng tháng. Hoặc Luhy Media đặt số liệu thống kê này ngay trên website của khách hàng.
– Quý khách sẽ tự đánh giá hiệu quả nhờ vào lượng email của khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ bên mình gửi đến hoặc do đánh giá xếp hạng trên các website chuyên xếp hạng trang web.